[Special Fic] INSIDE ME backstage #เบื้องหลังคอนเสิร์ตของเฉินเหว่ยถิง Part 10


พบกันอีกครั้งกับฟิค #เบื้องหลังคอนเสิร์ตของเฉินเหว่ยถิง 
ซึ่งคราวนี้มาในธีมคอนเสิร์ต INSIDE ME ของเฮียถิงค่ะ
โดยเราจะเขียนต่อกัน คนคนละ หน้าถ้วน  
ไม่มีการบอกพล็อต ต่อแบบไม่รู้เหนือรู้ใต้
อยากรู้ไหมคะ 
ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป มาลุ้นด้วยกันสิคะ 😀


By @ConiCat

By @camrt138

By @kakujo59

By @Essorhino

By @en_gen95

By @zpctxv

By @ConiCat

By @camrt138

By @kakujo59



Part 10



…ชิบหายแล้ว…

          ความวัวไม่ทันหาย เหมือนจะมีความควายตัวใหญ่เข้ามาแทรก เฉินเหว่ยถิงคิดในใจ

จะมีใครมาอีกไหม มากันให้หมดนะ

          เจ้าของงานคอนเสิร์ตแสนยุ่งเหยิงปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างไร้การควบคุม ไม่สนใจบรรยากาศที่เกิดขึ้นเพราะการพบกันของใครหลายคนสักนิด เขาเพียงแค่ขอตัวง่าย ๆ ว่าจะไปซ้อม และปล่อยให้แขกคุยกันไปตามประสาคนคุ้นเคย

          วันนี้เหมือนวันครบรอบเบญจเพศของเฉินเหว่ยถิง ไม่ใช่เรื่องอายุ นั่นเลยมาหลายปีดีดักแล้ว แต่เป็นเพราะหลายคนตบเท้าเรียงแถวผ่านประตูฮอลล์ที่เขาใช้ฝึกซ้อมกันอย่างไม่ขาดสาย ไม่รู้มีเรื่องมากมายอะไรกัน อย่างกับว่าที่นี่มีขุมทรัพย์ที่ทุกคนมาตามล่า ว่างกันหรือไงนะ ปกติคนพวกนี้ไม่ใช่ว่าคิวทองหรอกหรือ ทั้งจิ่งป๋อหรันที่ยังกดโทรศัพท์ยิก ๆ หรือกระทั่งอี้ชิงที่ยังนั่งคุยอยู่กับคริสแบบที่ไม่ยอมปล่อยไอ้บ้านั่นมาซ้อม หรือคนมาใหม่ทั้งหยางหยางและเด็ก ๆ ทีเอฟบอย จะมีก็แต่หวังหยวนที่มานั่งตาแป๋วดูเจ้าของสถานที่ซ้อม ส่วนเจ้าเด็กเงียบเชียนซีก็ยังกดมือถือนั่งพิงหลังหยางหยางที่อ่านหนังสืออยู่ จวิ้นไคก็หัวเราะกับเชียนซีบ้าง คุยโทรศัพท์บ้าง นี่ดีนะ ที่คนนั้นไม่ได้มา ไม่งั้นเขาต้องเหนื่อยแปลงร่างอีกเป็นแน่

          เฉินเหว่ยถิงลงมาพักทักทายคนที่มาหาเขาบ้าง แต่ดูเหมือนว่าคนที่สนใจจะทักเขาจริง ๆ มีแค่หวังหยวนที่ตาเป็นประกายที่เห็นร่างสูงลงจากเวที คนตัวเล็กวิ่งหอบผ้าขนหนูกับน้ำเย็น ๆ มาให้ถึงที่ คนอื่น ๆ ไม่สนใจสักนิดว่าเพลงที่เปิดดังลั่นฮอลล์มันหยุดลงแล้ว

          ร่างสูงรับน้ำดื่มมากระดกเข้าปากอย่างกระหาย ก่อนจะก้มลงให้เด็กหนุ่มเช็ดเหงื่อบนใบหน้าให้แต่โดยดี ได้รับเสียงแซวมาจากคริสที่เงยหน้าขึ้นมาเจอพอดี เฉินเหว่ยถิงชี้นิ้วคาดโทษเพราะอีกฝ่ายมัวแต่คุยจนน้ำลายแตกฟองอยู่กับอี้ชิง เขาตะโกนให้อีกฝ่ายไปซ้อมบ้าง ก่อนจะขอตัวจากหวังหยวนแล้วเดินแยกไปหาป๋อหรันที่นั่งอยู่อีกฝั่ง

          “ว่าไง อู๋เสียของนายไปไหนแล้วล่ะ”

          “เห็นว่ามีธุระครับ เลยกลับไปก่อน ว่าแต่อู๋เสียคนนี้กลับไป อยากเจออู๋เสียอีกคนไหมละครับ” ป๋อหรันเงยหน้าขึ้นมาจากโทรศัพท์ตอบคำถามของคนที่อยู่ ๆ ก็ทรุดตัวลงนั่งข้าง ๆ อย่างเหน็ดเหนื่อย

          “แค่นี้วุ่นไม่พอหรือไง พอเลย ไม่ต้องมาหางานให้ฉัน”

          “ไม่ดีหรอเจ้ นี่ฮอตจะแย่ ถ้ามากันอีกนี่ยิ่งกว่างานบาซาร์อีกนะบอกให้”

          “หยุดเลย พวกนั้นมาไม่เห็นทักฉันสักคำ ก้มหน้าก้มตากดโทรศัพท์ยิก ๆ นี่ถ้าข่าวหลุดออกไปทีเดียวว่าพวกนายอยู่นี่กันหมดนะ คอนเสิร์ตฉันจะพังไหมเนี่ย” เฉินเหว่ยถิงยกมือขึ้นเป็นปางห้ามญาติ ก่อนส่ายหัวหนัก ๆ อย่างเหนื่อยใจ

          “ก็พูดไป จะได้มีคนมาดูคอนเจ้เยอะๆ ไง”

          “บัตรขายหมดแล้วโว้ย ไปดีกว่าไม่คุยแล้ว”


          เฉินเหว่ยถิงลุกหนีออกมาก่อนที่จะได้รับคำตอบอะไรเพิ่มเติม เวลาพักของเขาหมดแล้ว การซ้อมรอบต่อไปกำลังจะเริ่มขึ้น คริสมาสแตนบายอยู่หลังเวทีพร้อมกับเหล่าแดนเซอร์ พอเพลงแรกถูกเปิดจากทีมงาน ทุก ๆ คนจึงได้เริ่มทำหน้าที่ของตัวเองอีกครั้งอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

          เวลาผ่านไป เม็ดเหงื่อผุดขึ้นมาตามกรอบใบหน้าของร่างสูง เท้ายังคงก้าวไปตามจังหวะเพลง ตอนนี้ผ่านไปแล้วเกือบจบการซ้อมอีกรอบแล้ว แต่บานประตูก็เปิดขึ้นอย่างกระทันหัน ใครคนหนึ่งเดินเข้ามา ดึงดูดความสนใจของคนทั้งห้องให้ไปหาได้


          ‘การ์ดหน้าประตูไปไหนวะ ให้ใครเข้าก็ได้หรอ’ เฉินเหว่ยถิงคิดเมื่อเห็นคนที่เดินผ่านประตูเข้ามา


          ผู้มาใหม่เดินมาทักทายอี้ชิงและป๋อหรันอย่างคุ้นเคย หันมาหาหยางหยางก่อนผงกหัวทักทาย และเมื่อเห็นอีกคนที่นั่งข้าง ๆ กันจึงปรี่เข้ามาหาเชียนซีที่นั่งหลับพิงไหล่หยางหยางอยู่ ซึ่งคนข้างตัวก็ทำได้เพียงสะกิดให้อีกฝ่ายตื่นมาทักทาย

          “สวัสดีครับ คุณหนานไพ่ซานซู เชียนซี นี่คนเขียนเต้ามู่ไง เคยอ่านใช่ไหม” หยางหยางทักทายคนที่เดินเข้ามาหา ก่อนจะเอ่ยแนะนำให้เชียนซีรู้จักอีกฝ่ายคร่าว ๆ

          “สวัสดีครับ ผมอี้หยางเชียนซี”



          โครม!!!





          เสียงดังลั่นจากเวทีเรียกสายตาของทุกคนให้หันไปมอง เห็นเพียงเฉินเหว่ยถิงลุกขึ้นนั่งด้วยสีหน้าเจ็บปวด หวังหยวนรีบกระโดดขึ้นไปบนเวทีอย่างเร่งรีบ ส่วนคนอื่น ๆ ต่างพากันเดินขึ้นไปหาคนที่คาดว่าน่าจะบาดเจ็บจากการซ้อม

          “เหว่ยถิงเกอ เป็นอะไรไหม เจ็บตรงไหนครับ” หวังหยวนละล่ำละลักถามเฉินเหว่ยถิง น้ำตาใสไหลอาบแก้มขาว

          “ไม่เป็นไร เจ้ไม่เป็นไร” เฉินเหว่ยถิงเงยหน้าขึ้นตอบเด็กน้อยอย่างรวดเร็ว กลัวว่าน้ำตาจะท่วมฮอลล์ของเขาเสียก่อนจะถึงวันคอนเสิร์ต

          “หืม เจ้” เสียงของอี้ชิงที่ดังขึ้นแผ่วเบาอย่างแปลกใจไม่ทำให้คนที่ยืนอยู่ข้างเวทีตั้งแต่แรกอย่างคริสประหลาดใจ ร่างสูงเดินไปแตะไหล่อีกคนแล้วพยักหน้า สื่อสารกันด้วยสายตา อี้ชิงพยักหน้าตอบอย่างเข้าใจและไม่พูดอะไรอย่างอื่นอีก
หยางหยางยิ้มมุมปากอย่างรู้ทัน คนอื่น ๆ ยังคงไม่สนใจสรรพนามที่ออกมาจากปากคนเจ็บ หวังหยวนยังคงถามไถ่อาการและเรียกหน่วยพยาบาลมาดูแล

          “เจ้ไม่เป็นไรหวังหยวน คริส มาพยุงเจ้ทีได้ไหม”

          “ครับเจ้”


          คริสผละจากอี้ชิงมาช่วงพยุงคนเจ็บเข้าไปหลังเวที หยางหยางและป๋อหรันต้อนคนอื่น ๆ ให้ลงจากเวที การซ้อมหยุดไปโดยอัตโนมัติ ทีมงานที่ดูแลเวทีเข้าไปตรวจสอบจึงพบว่าพื้นเวทีเปียกเหงื่อไปหมด ไม่แปลกใจที่อยู่ ๆ เฉินเหว่ยถิงจะลื่นล้ม หรืออาจจะไม่มีสมาธิซ้อมจนผิดคิวก็เป็นได้

          จวิ้นไคหน้านิ่วคิ้วขมวดอยู่อย่างใช้ความคิด ก่อนจะหันไปสะกิดคนข้าง ๆ ตัวเอง เผื่อจะรู้คำตอบที่อยากรู้

          “ป๋อหรันเกอ ไอ้เจ้เนี่ย มันยังไง”

          “อ้าว ก็หวังหยวนไม่ได้เล่าหรอ ที่บอกวันนั้นน่ะ”

          “ก็เพราะเล่าแล้วไง ผมเลยไม่อยากเชื่อว่ามันจริงอยู่เนี่ย”


          ป๋อหรันยักไหล่อย่างไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ว่าไม่อยากพูด หรือว่าไม่รู้เหมือนกันกันแน่ ไม่ทันจะได้สรุปอะไร ประตูฮอลล์ก็เปิดขึ้นอีกครั้ง.....





---------------------------------------------- TBC ------------------------------------------------



ทวงตอนต่อได้ที่ @en_gen95




ลาล่ะค่ะเจ้ ^^


@Essorhino 





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Fic: (AU) ถิงออล : นายพลหื่น #1

(AU) SF FIC : TO BE LOVE #เกอกินเด็ก : #2 [ถิงหยวน]

Fic: (AU) ถิงออล : นายพลหื่น #3