FIC : Follow Me #Intro

FIC : Follow me.

Paring : William Chan Wai-Ting X Wang Yuan


Follow Me








           “รุ่นพี่เฉินคะ ฉันชอบพี่ค่ะ”
            เสียงหวาน ๆ ของสาวร่างเล็ก ที่ยืนก้มหน้าอย่างเขินอายอยู่ตรงหน้าเฉินเหว่ยถิงดังขึ้น เจ้าของชื่อเพียงมองไปที่สาวรุ่นน้องอย่างเอ็นดู ก่อนจะส่ายหัวเล็กน้อย
            “ขอโทษนะครับ พี่มีคนที่ชอบแล้ว”
            “งะ งั้นหรอคะ ใครคะ คนนั้นที่พี่ชอบ” ร่างสูงเมื่อได้ยินคำถามก็ได้แต่เอานิ้วชี้แตะปากเบา ๆ แล้วโน้มตัวลงไปกระซิบข้างหูสาวน้อยตรงหน้า
            “ความลับครับ”


       เสียงกระซิบกระซาบดังเป็นพัก ๆ ในหมู่เด็กรุ่นน้องที่กำลังตื่นเต้นกับกีฬาสีครั้งแรกในชั้น ม.ปลาย เฉินเหว่ยถิงที่ก้าวออกมาข้างหน้าก็ประกาศให้น้อง ๆ ที่สนใจไปลงชื่อเพื่อแข่งกีฬา เมื่อเรียบร้อยแล้ว จึงขอตัวฝ่ายกีฬาทั้งหมดไปคัดตัวที่โรงยิมเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ส่วนคนก้าวออกมาเป็นคนถัดไปก็ประกาศหาหนุ่มสาวหน้าตาดีเพื่อเป็นเชียร์ลีดเดอร์ประจำสี อันอัน สาวประเภทสองสุดสวยที่ถ้าไม่บอกว่าเป็นเก้งกวางก็คงไม่มีใครเชื่อ ไปเดินเฟ้นหาน้อง ๆ ที่หน้าตาน่ารักแต่ขี้อายไม่กล้าลงชื่อออกมาคัดตัวด้วย

        “นี่ เสี่ยวหยวน นายออกจะน่ารักนะ ไปสิ ไปสมัครเป็นเชียร์ลีดเดอร์เลย โชคดีชะมัดที่ได้อยู่สีเดียวกับรุ่นพี่เฉิน” สาวห้าวประจำห้อง ม. 4/1 เอ่ยกับหวังหยวน ซึ่งอีกฝ่ายที่ถูกเรียกชื่อก็ได้แต่สั่นศีรษะน้อย ๆ อย่างเขินอาย

            “ไม่เอาหรอก หยงฉี เราไม่กล้าหรอก อีกอย่างเราเป็นผู้ชายนี่นา จะให้ไปเป็นเชียร์ลีดเดอร์ได้ไง” หวังหยวนพูดเสียงเบากับเพื่อน แต่กลับได้รับสายตาดุ ๆ กลับมาแทน
           “แหม เสี่ยวหยวน พี่เค้าก็บอกว่า ได้ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง ขอให้หน้าตาดี นี่นายหน้าตาดีเสียเปล่า ลองเป็นฉันหน่อยไม่ได้ ถ้าฉันสวยนะ จะไปลงชื่อเป็นคนแรกเลย”
         “ใช่ เสี่ยวหยวน นายอ่ะ น่ารักจริง ๆ การันตีเลย แต่อย่าให้หยงฉีลงชื่อนะ กลายเป็นหวีดลีดเดอร์แน่ๆ ฮ่าๆ” เสียงพร่า ยังไม่แตกหนุ่มดีดังขึ้นจากเพื่อนอีกฝั่ง จุนไค พูดพลางขยิบตาล้อเลียนหยงฉีอย่างสนุกสนาน
            “ใช่สิ ก็ฉันมันไม่สวยเหมือนแม่ดอกท้อหรือดอกเหมยกิ๊กนายหรอก จุนไค ระวังเหอะ สองดอกเจอกันเมื่อไหร่ขอให้นายโดนเฉ่งทั้งคู่” หยงฉีพูดพลางเบ้ปากไปหาจุนไค ทั้งสองเป็นคู่กัดประจำห้องที่สร้างสีสันอยู่เสมอ วันไหนไม่เถียงกันแสดงว่าพายุหิมะต้องพัดผ่านแผ่นดินใหญ่เป็นแน่

            “ว่าไงสาว ๆ หนุ่ม ๆ ตรงนี้คุยอะไรกันจ๊ะ เสียงดังไปสามแถว” อันอัน รุ่นพี่สุดสวยเดินมาถึงกลุ่มพวกเขาที่กำลังคุยกันพอดี พอเห็นว่ารุ่นพี่ที่เป็นคนคัดตัวเชียร์ลีดเดอร์เดินมาหาถึงที่ หยงฉีเลยชี้ให้อันอันเห็นหวังหยวนที่นั่งก้มหน้าอยู่ ซึ่งพออันอันเห็นหน้าหวังหยวนก็ร้องวี๊ดว๊ายดีใจ ร้องเรียกให้เพื่อนเดินมาหาพร้อมดึงตัวหวังหยวนให้ลุกขึ้นโชว์ตัว
            “นี่น้องคนนี้น่ารักมากเลย ถ้ายิ่งจับแต่งสวย ๆ นะ ยิ่งต้องสวยมาก ปังมาก เชื่อเรา” อันอันพูด พลางจับตัวให้เพื่อนผู้เป็นประธานเชียร์เห็นชัด ๆ
            “เราเห็นด้วยนะ น้องน่ารักจริง ๆ เหมือนตุ๊กตาเลย ตัวเล็ก ๆ แบบนี้นะ ไปอยู่แถวหน้าสบายเลย”
               “แต่แถวหน้าเราวางไว้เป็นผู้หญิงนะ เพราะว่าต้องต่อตัวขึ้นไปอยู่ข้างบน”
           “ไม่เห็นยากเลยอันอัน ก็ให้น้องแต่งหญิงได้ไหมล่ะ ยังไงน้องก็ตัวเล็กพอจะไปอยู่บนยอดได้อยู่แล้ว แถมน้องหน้าสวย แต่งเป็นผู้หญิงก็ไม่น่าเกลียด”
            “จริงด้วย แต่น้องจะยอมหรอ” รุ่นพี่ทั้งสองหันไปมองหนุ่มน้อยที่ยินหน้าเหวออยู่ท่ามกลางบทสนทนา พอรุ่นพี่หันมาสบตาด้วยเขาก็ส่ายศีรษะจนดูน่าจะเวียนหัวแทน
            “ผม ผมทำไม่ได้หรอกครับรุ่นพี่ ผมเป็นผู้ชาย ไม่เหมาะหรอก แถมผมยังไม่เคยเต้นด้วย พวกพี่จะวุ่นวายเปล่า ๆ”
           “ว๊ายคุณลูกขา ไม่เป็นไรเลยค่ะเรื่องนี้เรื่องเล็กพี่สาวสอนให้ได้ ทั้งเรื่องเต้นเรื่องแต่งตัวแต่งหน้า พี่สาวคนนี้จะรับผิดชอบให้เอง รับรองเป๊ะปังอลังเว่อร์จนเพื่อนจำไม่ได้เลยล่ะค่ะ” อันอันหันไปจับตัวหวังหยวนหมุนอีกรอบ จัดการตัวเองเป็นพี่สาวสุดสวยเกลี่ยกล่อมเด็กน้อยจนแทบฟังไม่ทัน
            “นะคะน้อง ถือว่าช่วยพี่สาวสุดสวยคนนี้ พี่จะไม่ยอมแพ้สีเหลืองเด็ดขาด ปีที่แล้วพี่ก็ชนะ ปีนี้พี่จะก็จะแพ้ไม่ได้นะคะคุณน้อง”

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สวัสดีค่ะ หายไปนานนนนนนนนนนกับโปรเจคคนคุก ตอนแรกเรื่องนี้ตั้งใจให้เป็นเรื่องสั้น แต่ทำไปทำมา ตัวละครเยอะเกินกว่าจะจบง่าย ๆ ก็เลยปรับพล็อตเป็นเรื่องยาวเสียเลย 
เราลองมาเข้าร่วมกีฬาสีโรงเรียนครั้งนี้ไปด้วยกันเนาะ ย้อนวัยกันค่ะ เรื่องนี้จะดูวุ่นวายตามบรรยากาศเด็ก ม.ปลาย จะพยายามให้ไม่งงกับตัวละครนะคะ 

ฝากติดตามด้วยค่ะ สกรีมได้ที่ #กีฬาสีถิงหยวน นะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Fic: (AU) ถิงออล : นายพลหื่น #1

(AU) SF FIC : TO BE LOVE #เกอกินเด็ก : #2 [ถิงหยวน]

Fic: (AU) ถิงออล : นายพลหื่น #3