SF Fic : BeautyAndTheCoolBeast #หยางแฝด #1

SF Fic : BeautyAndTheCoolBeast #หยางแฝด

#1




http://wallpaperlist.com/beautiful-red-roses-bouquet-wallpaper-2429.html









ดอกกุหลาบ ความงดงามที่ธรรมชาติสรรสร้าง ยิ่งสวยเท่าไหร่ ยิ่งมีหนามแหลมปกป้องตัวเองจากอันตรายเท่านั้น


     ในโลกที่เต็มไปด้วยภยันตราย นอกจากภัยธรรมชาติ การคุกคามจากสัตว์ร้าย สิ่งที่ร้ายกาจยิ่งกว่าคือมนุษย์ จิตใจโสมมสกปรก ปราศจากความดีงามในจิตใต้สำนึก ขาดมโนธรรมในการใช้ชีวิต และคิดถึงแต่แค่ตัวเอง


     เพราะอะไรแบบนี้มิใช่หรือ จางฉี่หลิงถึงได้กลายเป็นคนไร้หัวใจ เกลียดชังเหล่ามนุษย์ที่เข้ามาหาผลประโยชน์กระทั่งสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ


     ในคฤหาสาน์อันรกร้างห่างไกลผู้คนนี้ ครั้งหนึ่งเคยมีชีวิตชีวา กระทั่งคนในหมู่บ้านเกิดความละโมบโลภมากในทรัพย์สินที่มิใช่ของตัวเอง รวมหัวกันฉกชิงทุกสิ่งอย่าง ซ้ำยังวางเพลิงเผาผลาญที่อยู่อาศัยของครอบครัวเล็ก ๆ ครอบครัวหนึ่งจนวอดวาย


     มีเพียงจางฉี่หลิงที่ไปวิ่งเล่นอยู่ในป่าเท่านั้นที่รอดชีวิต จากเด็กหนุ่มร่าเริงแจ่มใส กลับถูกความโกรธแค้นในครั้งนั้นปิดกั้นหัวใจ พร้อมเข่นฆ่าผู้คนที่ทำลายชีวิตน้อย ๆ ของตัวเองและครอบครัวจนหมดสิ้น ความร้อนดั่งไฟคราวนั้นสะเทือนไปถึงสวรรค์ เหล่าอารักษ์ที่คอยปกปักษ์รักษาร้อนรนจนต้องให้ผู้มีอำนาจมายุติไฟแค้นที่อาจจะทำให้ผู้บริสุทธิ์คนอื่นต้องเดือนร้อน


     เขากลายเป็นอมตะ คงไว้ซึ่งร่างมนุษย์ที่งดงามแต่เย็นชาราวปีศาจร้าย ไม่สนใจใยดีผู้ใดที่ย่างกรายหรือเฉียดเข้ามาใกล้คฤหาสน์ที่ถูกบูรณะขึ้นมาใหม่สักนิด


     หลายปีกับการอยู่เพียงลำพัง ใช้ชีวิตกับตัวเอง เขาไม่จำเป็นต้องกินต้องดื่ม ไม่มีกระทั่งความอยากอาหารหรือความปรารถนาใดใดแบบมนุษย์ แม้แต่ไม่ได้ยินแม้เสียงหัวใจตัวเอง วันเวลาผ่านไปอย่างไร้ค่าและเปล่าประโยชน์ ไฟที่คั่งแค้นในใจมอดดับไปนานแล้ว เหลือเพียงความไม่ใว้ใจในตัวสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์ ที่เขาไม่พบเจอมานานแสนนาน






     นาน ๆ ครั้งจางฉี่หลิงถึงจะออกจากคฤหาสน์ เดินเล่นระเรื่อยเปื่อยเข้าไปในป่าอย่างไร้จุดหมาย เพียงเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศจากห้องที่อุดอู้เท่านั้น แต่วันนี้ มีบางอย่างที่ผิดปกติออกไป


     สุดสายตาที่ริมธาร มีร่าง ๆ หนึ่งนอนอยู่ริมน้ำ เสื้อผ้าอาภรณ์ขาดวิ่นจนเห็นแผ่นหลังที่มีเลือดสีแดงสดไหลริน แค่มองก็รู้ว่าเป็นรอยเล็บของสัตว์ในป่า ผมสีดำปรกหน้าจนไม่แน่ใจว่ายังหายใจอยู่หรือไม่ จางฉี่หลิงยืนนิ่งอยู่สักพัก ไม่ได้เดินเข้าไปใกล้ แต่ก็ไม่ได้ถอยห่างออกไป และในชั่ววินาทีที่ร่างสูงกำลังจะหันหลังกลับ พลันได้ยินเสียงแหบแห้งเสียงหนึ่งลอยตามลมกระทบโสตประสาทอย่างแผ่วเบา


     “.......ช่วย........ ช่วยด้วย”


     จางฉี่หลิงไม่สนใจ ไม่ใช่เรื่องที่เขาจะต้องเข้าไปยุ่งกับมนุษย์ ถึงคนคนนี้จะไม่ได้มีความแค้นเคืองอันใดกับเขา แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไว้ใจได้ ชายหนุ่มจึงหันหลังกลับ ออกเดินจากจุดที่พบเจอมนุษย์ที่นอนอยู่อย่างช้า ๆ


     ระหว่างที่เขาเดินกลับคฤหาสน์ก็เป็นเวลาพลบค่ำแล้ว เสียงเห่าหอนของฝูงหมาป่าดังแหวกอากาศให้ได้ยิน จางฉี่หลิงชะงักเท้า ก่อนจะหมุมตัวกลับไปที่ลำธารอีกครั้ง......เขารู้ว่าตัวเองกำลังกลับไปที่ลำธารเพื่ออะไร แต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องกลับไป

    






     จางฉี่หลิงวางร่างที่เขาอุ้มมาจากป่าวางบนเตียงกว้างอย่างระมัดระวัง ร่างกายมนุษย์บอบบาง ซ้ำยังมีแผลไม่เล็กนักบนร่างกาย เขาออกไปหาสมุนไพรที่มีสรรพคุณเพียงพอที่จะช่วยรักษาอาการบาดเจ็บได้มาทำแผลให้มนุษย์คนแรกในรอบหลายปีที่เขาได้มีโอกาสได้พบ


     นอกจากสมุนไพรแล้ว จางฉี่หลิงยังออกไปหาผลไม้มาไว้ที่คฤหาสน์ด้วย เขาที่ไม่ได้กินอาหารมาหลายปีถึงกับต้องเค้นสมองคิดว่าผลไม้แบบไหนที่กินได้ แบบไหนที่กินไม่ได้ ดีหน่อยทีความมืดไม่ได้มีผลกับเขา แต่ยังไงก็ไม่อยากทิ้งให้มนุษย์อยู่มรคฤหาสน์ของเขาคนเดียวนาน ๆ มิใช่เป็นห่วง เพียงแต่ยังไม่ไว้ใจ แม้อีกฝ่ายจะยังบาดเจ็บอยู่ก็ตาม



     กว่ามนุษย์ที่จางฉี่หลิงเก็บมาจะอาการดีขึ้น เขาสังเกตเห็นว่า มนุษย์ผู้นี้มีใบหน้าคล้ายกับเขาอยู่หลายส่วน ถึงแม้อีกฝ่ายจะยังไม่ได้สตินัก แต่พอรุ่งเช้าของวันที่ 3 คนที่บาดเจ็บก็ลืมตามาพบกับจางฉี่หลิงที่เดินเข้ามาพร้อมกับอาหารในมือพอดี



     ตึกตึก ตึกตึก




     วินาทีที่จางฉี่หลิงได้สบตากับคนที่นอนบนเตียง เขาพบว่า เขาได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้น หัวใจที่ไม่ได้เต้นเป็นจังหวะมาตลอดหลายปี..........





--------------------------------- TBC ----------------------------------




#BeautyAndTheCoolBeast 

#หยางแฝด



ฝากฟิคแก้บนไว้ในอ้อมใจได้นะคะ เม้นท์หรือสกรีมได้ที่แท๊กด้านบนค่ะ

ปล. เรื่องนี้คงไม่ยาวนะคะ คาดว่า 2-3 ตอนก็น่าจะจบแล้ว


ชอบหรือไม่ชอบยังไง บอกกันได้นะคะ จุ๊บ


(ต้นหนของคนคุก)
EssoRhino



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Fic: (AU) ถิงออล : นายพลหื่น #1

(AU) SF FIC : TO BE LOVE #เกอกินเด็ก : #2 [ถิงหยวน]

Fic: (AU) ถิงออล : นายพลหื่น #3